Khu vực:
Mạng xã hội:

16 Loại Rau Tốt Nhất Cho Bé Từ Sơ Sinh Đến Một Tuổi

  • Admin - 27.09.2022
  • 136 lượt xem
Một số loại rau dưới đây được đánh giá cao từ chất dinh dưỡng đến kết cấu dễ dăn đến việc tiêu hoá ở trẻ cực kỳ an toàn.

Lợi ích của rau đối với trẻ sơ sinh là rất nhiều. Chúng là nguồn dinh dưỡng thiết yếu quan trọng và cần phải có trong chế độ ăn uống của bé.

Ngoài ra, các loại rau làm tăng thêm hương vị cho món ăn và rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Những chất dinh dưỡng này cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển tối ưu của bé.

Các Loại Rau Thích Hợp Cho Trẻ Nhỏ

Hầu hết trẻ sơ sinh bắt đầu ăn dặm từ sáu tháng tuổi. Trẻ sơ sinh trong độ tuổi này còn nhỏ, các kỹ năng ăn uống và hệ tiêu hóa vẫn chưa được phát triển. Đó là lý do tại sao rau bạn cho chúng ăn phải dễ nuốt và dễ tiêu hóa.

Dưới đây là một số loại rau thích hợp cho trẻ nhỏ được chúng tôi tổng hợp lại các kiến thức cho mẹ trong việc chăm sóc bé tốt hơn.

1. Cà rốt:

Cà rốt nấu chín rất dễ hòa quyện, và bạn có thể cho trẻ ăn ngay khi trẻ bắt đầu ăn dặm. Cà rốt bổ sung thêm màu sắc cho chế độ ăn dặm của trẻ và cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết. Beta-carotene (vitamin A) trong cà rốt hỗ trợ phát triển mắt và da khỏe mạnh. Chất xơ bổ sung lượng lớn vào chế độ ăn uống và hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng .

2. Đậu Hà Lan:

Đậu xanh là nguồn cung cấp protein vitamin B1 tuyệt vời cho trẻ nhỏ. Trong khi protein hỗ trợ sự phát triển của em bé, thì vitamin B1 hỗ trợ sự phát triển và chức năng não khỏe mạnh.

Bạn có thể hấp hoặc luộc đậu Hà Lan đông lạnh rồi xay nhuyễn thành chất lỏng sánh mịn mà trẻ nhỏ rất thích ăn. Chúng cũng là một thức ăn tuyệt vời cho trẻ sơ sinh lớn hơn và trẻ mới biết đi.

3. Cải bó xôi:

Cải bó xôi là một loại rau lá giàu chất dinh dưỡng có thể cung cấp vitamin A, B2, B6, B9 (folate), K, kali và sắt. Hấp hoặc luộc và trộn rau bina để tạo thành một hỗn hợp nhuyễn mịn. Bạn có thể thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức để điều chỉnh độ nhuyễn của bột nếu cần.

4. Khoai lang:

Loại rau có vị ngọt này là món ăn dễ tiêu hóa cho trẻ nhỏ. Bạn cần đun sôi và trộn nó để tạo thành bột nhuyễn.

Bạn cũng có thể cho bé ăn dưới dạng nghiền sau khi bé thích nghi với khẩu vị và khả năng tiêu hóa. Beta-carotene, vitamin C , kali và chất xơ là một số chất dinh dưỡng đáng chú ý được tìm thấy trong khoai lang.

rau nào tốt cho bé ăn dặm

Xem thêm: Khi nào nên bổ sung vitamin D cho bé thì hợp lý

5. Bí ngô:

Bí ngô là một giống bí mùa đông. Nó là một trong những lựa chọn thực phẩm phổ biến nhất cho trẻ ăn dặm do kết cấu mịn và dễ tiêu hóa.

Ăn bí đỏ có thể cung cấp cho bé các chất phytochemical, chẳng hạn như beta-carotene, lutein và zeaxanthin, giúp tăng cường sức khỏe lâu dài. Bên cạnh đó, nó có thể cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, chẳng hạn như vitamin C, B6, kali, magiê và chất xơ

6. Bông cải xanh:

Bông cải xanh là một loại rau giàu chất dinh dưỡng có chứa beta-carotene, vitamin B6, B9, C và K. Bé có thể ăn bông cải xanh ở dạng nhuyễn mịn và nghiền nhỏ. Trẻ lớn hơn có thể ăn những miếng bông cải xanh hấp hoặc luộc, vừa ăn như một thức ăn lành mạnh.

Khi bé lớn lên, kỹ năng miệng và hệ tiêu hóa của bé cũng phát triển. Bé có thể thử nhiều loại rau củ khác dưới dạng thức ăn nhuyễn, nghiền và thức ăn mềm.

Các Loại Rau Thích Hợp Cho Trẻ Lớn Hơn (8 Tháng Trở Đi)
Dưới đây là danh sách một số loại rau giàu chất dinh dưỡng mà bé có thể ăn từ khoảng 8 tháng tuổi.

7. Bí ngòi:

Bí ngòi là một thực phẩm bổ dưỡng có thể cung cấp cho bé các vi chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, folate, magiê và kali. Bạn có thể cho bé ăn bí ngòi nghiền hoặc xay nhuyễn, và khi bé thích nghi với hương vị của nó, hãy cho bé ăn súp bí ngòi. Mì bí ngòi là một lựa chọn thực phẩm tốt để khuyến khích việc tự ăn.

8. Cà tím:

Brinjal, cà tím, hoặc aubergine, khi được nấu chín, dùng như một món rau ngon cho trẻ sơ sinh. Bạn có thể cho trẻ lớn hơn ăn các lát cà tím luộc, hấp, rang, nướng hoặc nướng.

Tuy nhiên, một số bậc cha mẹ thích cho bé ăn cà tím nghiền nhuyễn trước khi cho bé ăn dưới dạng lát nấu chín. Khi tiêu thụ thường xuyên, aubergine có thể cung cấp chất xơ, kali, kẽm, mangan và folate. Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng cho sự phát triển và quá trình sinh lý của cơ thể.

trẻ ăn rau nào thì tốt

Xem thêm: Bé 5 tháng tuổi đã ăn dặm được chưa, lưu ý khi cho trẻ ăn dặm

9. Cà chua:

Cà chua có chứa một số hợp chất hoạt tính sinh học, chẳng hạn như lycopene, beta-carotene và vitamin C. Bạn có thể cho bé ăn cà chua dưới dạng súp cà chua.

Ngoài ra, bạn có thể cắt chúng thành những miếng mỏng, vừa ăn và cho trẻ ăn sống như thức ăn dặm. Nếu bạn cho bé ăn cà chua bi, hãy cắt chúng thành từng lát mỏng theo chiều dài.

10. Hành tây:

Cùng với việc tăng thêm hương vị và kết cấu, hành tây cũng bổ sung chất dinh dưỡng cho thực phẩm. Những em bé lớn hơn có thể thưởng thức hương vị của chúng bằng cách nhấm nháp những khoanh hành tây đã nấu chín. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm hành tây vào các món ăn khác nhau, chẳng hạn như súp, cà ri và thịt hầm.

11. Củ cải đường:

Củ cải đường rất giàu kali, magiê, chất xơ, phốt pho, sắt, beta-carotene, vitamin A, C và B9 (folate). Trẻ sơ sinh có thể không thích hương vị của nó, nhưng bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách trộn củ dền nhuyễn hoặc nghiền với các loại trái cây ngon, chẳng hạn như quả việt quất và xoài.

Súp lơ, đậu Pháp và nấm là những loại rau lành mạnh và bổ dưỡng khác mà trẻ lớn hơn có thể thưởng thức.

Rau nào tố cho bé từ sơ sinh đến 1 tuổi

Nội dung liên quan: Giúp mẹ lên thực đơn cho bé tập ăn cơm ngon miệng mỗi ngày

Các Loại Rau Thích Hợp Cho Quá Trình Ăn Dặm Do Trẻ Chỉ Huy

Khi em bé cho thấy sự sẵn sàng phát triển để tiêu thụ chất rắn, một số cha mẹ có thể cân nhắc việc cai sữa cho em bé. Dưới đây là một số loại rau thích hợp nhất để tự ăn.

12. Bí ngô bơ:

Kết cấu mềm, dễ tiêu hóa và vị ngọt là một số đặc điểm đáng chú ý của bí ngô làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho việc ăn dặm dành cho trẻ nhỏ. Về mặt dinh dưỡng, bí ngô cung cấp các chất dinh dưỡng gần như tương tự như bí ngô.

13. Khoai tây:

Khoai tây là một loại rau giàu năng lượng có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu, chẳng hạn như vitamin B6, C và kali. Bạn có thể phục vụ khoai tây cắt lát mỏng, vừa ăn, hấp, nướng hoặc nướng cho trẻ ăn dặm.

14. Ớt chuông:

Ớt chuông rất giàu chất xơ, vitamin C, B9 (folate) và kali. Những miếng ớt chuông đã được nấu chín, thái mỏng và những miếng ớt chuông vừa ăn là món ăn dặm tốt cho trẻ nhỏ.

Ăn ớt chuông với sữa chua không đường hoặc hummus tự làm để tăng cường lợi ích dinh dưỡng của chúng. Dùng ớt chuông màu cam hoặc vàng cho trẻ nhỏ vì chúng ngọt hơn.

15. Đậu Pháp:

Đậu xanh hay đậu xanh là loại rau giàu chất xơ cung cấp vitamin A, kali, magiê, canxi và sắt. Những chất dinh dưỡng quan trọng này hỗ trợ sự phát triển mắt, các chức năng của hệ thống miễn dịch và tăng trưởng thể chất của em bé. Đậu xanh hấp và luộc chín, cắt thành miếng dài khoảng 2 inch là một lựa chọn tốt cho việc ăn dặm cho bé.

16. Dưa chuột:

Dưa chuột là một loại rau dưỡng ẩm cung cấp các chất dinh dưỡng, chẳng hạn như chất xơ, natri, kali, folate và vitamin K. Dưa chuột gọt vỏ, thái miếng vuông vừa ăn là lựa chọn tốt cho việc ăn dặm của trẻ.

loading...