Khu vực:
Mạng xã hội:

Các lưu ý gia đình muốn kinh doanh đồ chơi trẻ em thành công

  • Admin - 18.04.2022
  • 561 lượt xem
Một mặt hàng được xem làm vô cùng tiềm năng trong lĩnh vực khởi nghiệp kinh doanh vốn ít không thể không nhắc đến đó là kinh doanh đồ chơi trẻ em. Trên thị trường hiện có rất nhiều mặt hàng, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bé con thì bố mẹ sẽ ưu tiên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, ưu tiên về chất lượng sản phẩm.

Muốn thành công trên lĩnh vực kinh doanh các loại đồ chơi trẻ em, các doanh nghiệp, cửa hàng cần lấy được lòng tin của khách hàng. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp cho bạn biết kinh doanh đồ chơi trẻ em có thực sự khó hay không. Và để thành công trong lĩnh vực này cần phải trang bị những gì.

Tiềm năng thị trường kinh doanh đồ chơi trẻ em

Riêng ở Việt Nam, mỗi năm có trung bình 1,4 triệu em bé chào đời và số lượng trẻ em dưới 14 tuổi chiếm đến 25% dân số (Báo cáo của Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Việt Nam).

Có thể thấy, đồ chơi là một mặt hàng vô cùng tiềm năng bởi lẽ ở bất kì độ tuổi nào; trẻ nhỏ cũng đều có xu hướng thích đồ chơi và muốn có nhiều đồ chơi. Khi mức sống dần được cải thiện, bố mẹ sẽ không quá khắt khe với việc mua những món đồ chơi mà bé con nhà mình yêu thích.

tìm năng khi kinh doanh đồ chơi trẻ em

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay dễ dàng tìm thấy đồ chơi trẻ em được bày bán ở các chợ hay thậm chí là bày bán trên đường mà không rõ nguồn gốc và xuất xứ. Đây cũng là một nỗi lo lắng khiến cho ba mẹ phải phân vân nhiều hơn khi chọn mua đồ chơi cho bé.

Sức khỏe của bé và chất lượng sản phẩm luôn là mối quan tâm hàng đầu của ba mẹ. Một cửa hàng, doanh nghiệp uy tín, chất lượng chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của bất kì ba mẹ nào kể cả các cặp bố mẹ khó tính. Để có thể tránh được những rủi ro khi kinh doanh đồ chơi trẻ em một cách tối ưu nhất.

Các loại đồ chơi trẻ em

Có thể thấy, trên thị trường hiện nay có vô số loại đồ chơi dành cho trẻ em và có thể phân loại điển hình các loại đồ chơi trẻ em như sau:

  • Đồ chơi thông minh là những món đồ chơi được kết hợp nhiều yếu tố của công nghệ hiện nay, có thể tương tác với người chơi hoặc được thao tác tự động, điều khiển từ xa,... Ví dụ điển hình là robot.
  • Đồ chơi giáo dục là những món đồ có thể giúp bé phát huy khả năng tư duy trí não, thông qua những món đồ chơi này, người chơi có thể thể hiện khả năng sáng tạo, tư duy logic và trí thông minh vượt trội của mình. Ví dụ: cờ vua, ghép hình, rút gỗ,…
  • Đồ chơi thể thao giải trí: là những món đồ chơi mang tính giải trí cao, tùy theo các tính mà các bé sẽ thích món đồ chơi tương ứng. Bé gái nhẹ nhàng sẽ thích búp bê công chúa, bộ dụng cụ nấu ăn,…Còn bé trai với cá tính mạnh mẽ sẽ thích các loại xe chuyên dụng hay các bộ đồ chơi ngành nghề bác sĩ, kỹ sư,…

kinh doanh đồ chơi trẻ em có lời không

Để kinh doanh một cửa hàng đồ chơi trẻ em cần chuẩn bị gì?

Bước đầu lúc nào cũng sẽ gặp phải những khó khăn trong việc xây dựng kế hoạch kinh doanh bán hàng. Tuy nhiên, lưu ý khi kinh doanh đồ chơi trẻ em chỉ cần chuẩn bị tốt những yếu tố sau đây bạn sẽ dễ dàng thành công hơn trên lĩnh vực kinh doanh đồ chơi trẻ em này.

1. Tìm hiểu tâm lý, nhu cầu khách hàng

Toàn bộ người dùng sản phẩm là trẻ em nên bạn cần chọn cho mình những sản phẩm phù hợp, thu hút sở thích khám phá của trẻ. Đồng thời, cũng cần phải thỏa mãn những nhu cầu cũng như mong đợi của bật phụ huynh về chất lượng sản phẩm.

Giá trị trong giáo dục mà sản phẩm mang lại thúc đẩy quá trình phát triển trí tuệ của bé; giúp bé rèn luyện trí não mỗi ngày chính là yếu tố mà bố mẹ luôn ưu tiên hàng đầu.

2. Nghiên cứu tiềm năng thị trường mẹ và bé

Mặc dù đồ chơi trẻ em đang là một mặt hàng có khả năng vượt trội trong kinh doanh. Tuy nhiên không đơn giản như thế, các chủ cửa hàng cần phải đi khảo sát và nghiên cứu thị trường thật kỹ. Để đưa ra các giải pháp tốt nhất cho công việc kinh doanh của cửa hàng.

Vì có tiềm năng to lớn nên sẽ có nhiều sự cạnh tranh về mẫu mã, chất lượng sản phẩm và đặc biệt là giá thành sản phẩm. Các chủ cửa hàng tương lai nên đi đến các cửa hàng xung quanh để tìm hiểu về cơ cấu hoạt động của các shop đã và đang kinh doanh mặt hàng này; kể cả thời gian mở cửa và đóng cửa của cửa hàng đó.

Bên cạnh đó, cần khảo sát về độ tuổi trẻ ở khu vực rơi vào khoảng nào? Bố mẹ thường có xu hướng lựa chọn sản phẩm chất lượng và giá thành ra sao?

Có thể giải đoạn này sẽ phải diễn ra trong một thời gian dài, tuy nhiên, một bước chuẩn bị chu đáo sẽ giúp cho các chủ cửa hàng tương lai tránh va phải những sai sót không đáng có trong sự nghiệp kinh doanh của mình.

3. Vốn - Yếu tố hàng đầu trong kinh doanh

Muốn khởi nghiệp kinh doanh, thứ đầu tiên cần trang bị đó là vốn. Khi bắt đầu kinh doanh cần phải có vốn để chi trả các nhóm chi phí khác nhau, cụ thể như:

  • Thuê mặt bằng
  • Thiết kế, trang trí cửa hàng
  • Tủ, kệ, quầy trưng bày
  • Bàn ghế, quầy thanh toán, máy tính, tivi, điều hòa, camera,…
  • Thanh toán hàng hóa từ nhà sản xuất
  • Thuê nhân sự cho cửa hàng
  • Chi phí dự trù

Qua đó, có thể thấy một cửa hàng nhỏ có thể cần phải có vốn khởi đầu từ 100 - 200 triệu, đối với các cửa hàng lớn có thể cần từ 500 – vài tỷ. Bên cạnh đó, cần phải có kinh phí dự trù trong vòng 6 tháng đầu cho các khoản phí phát sinh trong đầu tư và mục tiêu kinh doanh đã đặt ra.

cách trang trí của hàng

4. Thiết kế và trang trí cửa hàng

Vị trí cửa hàng là một yếu tố không thể bỏ qua, có thể chọn vị trí là nơi đông dân cư, gần trường học, các khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em. Không cần phải e dè khi xung quanh có nhiều cửa hàng đồ chơi trẻ em đang cạnh tranh; chỉ cần lưu ý lựa chọn các mặt hàng hợp thời đại, đồng thời có các dịch vụ tiếp thị sản phẩm và chăm sóc khách hàng sẽ là những điểm cộng rất lớn.

Thiết kế và trang trí bên trong bên ngoài cửa hàng cũng phải bắt mắt và thu hút ánh nhìn của khách hàng, sắp xếp sản phẩm bày trí phải khoa học, gọn gàng. Sẽ tốt hơn nếu dành riêng một không gian để khách hàng được trải nghiệm sản phẩm ngay tại cửa hàng.

5. Nguồn hàng đồ chơi thông minh cho bé

Nỗi e ngại khi phụ huynh mua đồ chơi cho trẻ chính là nguồn gốc sản phẩm. Vì thế, cần tìm kiếm nguồn hàng có tên tuổi và xuất xứ đáng tin cậy. Bạn có thể tham khảo một số hãng sản xuất đồ chơi tại Việt Nam như: Antona, xưởng đồ chơi thông minh,…

Dựa trên các khảo sát về tâm lý khách hàng và thị trường, cân nhắc trong việc chọn các mặt hàng Trung Quốc giá rẻ . Mà hãy chọn những sản phẩm phù hợp với nhóm trẻ nổi bật tại địa điểm kinh doanh.

Các sản phẩm hiện đại có giá thành luôn đi đôi với chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có mang giá trị về giáo dục thì sẽ càng có ưu thế hơn trên thị trường. Lựa chọn nguồn hàng uy tín, mặt hàng đa dạng hợp thị hiếu sẽ giúp bạn có nhiều bước đi thành công trong kinh doanh đồ chơi trẻ em.

6. Các thủ tục pháp lý mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em

Một bước không thể thiếu trong kinh doanh đó là hoàn tất các thủ tục về pháp lý. Muốn kinh doanh bạn phải đăng ký giấy phép kinh doanh và thực hiện đóng thuế đúng theo quy định của nhà nước.

7. Thuê nhân sự cho cửa hàng

Nhân viên sẽ là người trực tiếp trao đổi, tiếp xúc với khách hàng, vì thế nên lựa chọn những nhân viên có sở thích cũng như am hiểu về trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau. Một người nhân viên có trách nhiệm trong quản lý cửa hàng, biết theo dõi và nắm bắt kịp thời sự thay đổi của thị trường để có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng.

8. Chiến lược kinh doanh đồ chơi trẻ em

Công nghệ thông tin được xem là một xu thế mạnh cho những ai đã đang và chuẩn bị kinh doanh, bạn có thể dễ dàng tiếp thị sản phẩm của cửa hàng trên các trang web, cửa hàng online một cách dễ dàng. Kết hợp giữa hình thức online và offline sẽ đem lại hiệu quả tối đa cho con đường kinh doanh của bạn. Có thể triển khai một vài ý tưởng tiếp thị sau đây:

  • Tổ chức các sự kiện ra mắt, khai trương cửa hàng, phát tờ rơi quảng cáo sản phẩm, đặt giá chiết khấu hoặc tặng khách hàng những món quà nhỏ khi mua hàng.
  • Thiết lập các tổ hợp sản phẩm mới, dành nhiều ưu đãi linh hoạt cho khách hàng trong một lần mua hàng.
  • Thiết kế website, viết nội dung, chạy quảng cáo, xây dựng thương hiệu đồ chơi trực tuyến trên mạng xã hội Facebook, Tiktok, Youtube, ...

cách tiếp thị để kinh doanh đồ chơi trẻ em

Chia sẻ kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em lợi nhuận

Tiềm năng lớn không có nghĩa là bạn sẽ thành công ngay khi vừa bắt đầu kinh doanh; bước chuẩn bị sẽ quyết định đến mức độ thành công trong việc lập bảng kế hoạch kinh doanh. Bạn có thể tham khảo một vài kinh nghiệm nhỏ trong kinh doanh dưới đây:

  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để phát hiện ra điểm mạnh và điểm yếu của họ và so sánh với bản thân bạn để xem còn thiếu sót ở đâu để từng bước cải thiện đồng thời phát huy điểm mạnh của bạn.
  • Đa dạng hóa sản phẩm: Món đồ chơi  bạn  chọn không chỉ đảm bảo  yếu tố "thông minh". Mà còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn về màu sắc, mẫu mã, kích thước và quan trọng nhất là sản phẩm đa dạng. Để bố mẹ có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích và túi tiền của mình.
  • Duy trì tài chính vững chắc để giữ ở mức ổn định, ngoài ra bạn cũng cần đáp ứng các chi phí đầu vào như thuê mặt bằng, nhập hàng, thuê nhân công,…
  • Tốt nhất nên chọn địa điểm tốt để mở hàng, gần trường học hoặc  khu  dân cư đông đúc.
  • Tuyển nhân viên nhiệt tình, thân thiện, am hiểu  về đồ chơi trẻ em để  tư vấn và thuyết phục khách hàng.

Tổng kết

Giai đoạn đầu có thể sẽ gặp những rủi ro khi kinh doanh đồ chơi trẻ em cho gia đình bắt đầu. Tuy nhien, Xetreem hy vọng qua bài viết trên để chuẩn bị tốt nhất cho cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em của mình. Chúc bạn thành công với bản kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em của mình!

Xem thêm:

Top đồ chơi phát nhạc hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ

Kinh nghiệm chọn mua đồ chơi cho bé 1 đến 2 tuổi

loading...