Khu vực:
Mạng xã hội:

Chơi bóng rổ có tăng chiều cao không? Cách chơi tăng chiều cao!

  • Admin - 06.05.2023
  • 606 lượt xem
Cách chơi bóng rổ tăng chiều cao nhanh chóng và thành công bằng cách sử dụng đúng kỹ thuật và luyện tập thường xuyên. Hãy nói về cách tăng chiều cao bằng cách chơi bóng rổ.

Bóng rổ từ lâu đã được công nhận là phương tiện kéo dài đôi chân hiệu quả; đồng thời là một hoạt động rèn luyện sức khỏe lành mạnh cho sự phát triển chiều cao và vóc dáng của trẻ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp tăng chiều cao 100% tự nhiên cho bản thân và con cái. Hãy thử ngay phương pháp tăng chiều cao cho trẻ dưới đây:

1. Tại sao tập bóng rổ giúp bạn cao hơn?

1.1. Chuyển động của toàn bộ cơ thể

Khi chơi bóng, bạn phải liên tục vận động toàn bộ cơ thể. Kết quả là dòng điện trong cơ thể được kích thích lên não, cho phép não quản lý tốt hơn việc giải phóng hormone tăng trưởng.

Hơn nữa, chạy liên tục giúp cải thiện lưu lượng máu khắp cơ thể, bao gồm cả cột sống và chân. Kết quả là, sự phát triển của các phần này được hỗ trợ.

1.2. Bóng rổ cho phép cơ thể giải phóng hormone tăng trưởng

Các cầu thủ bóng rổ liên tục bị đẩy để lao theo quả bóng thông qua các loại đồ chơi thể thao cho bé. Khi bạn chạy vào thời điểm đó, cơ thể bạn sẽ tiết ra hormone tăng trưởng. Bạn chạy càng nhanh, bạn càng sản xuất ra nhiều hormone này. Kết quả là chơi bóng rổ giúp tăng chiều cao.

1.3. Chơi bóng rổ hỗ trợ kéo giãn xương

- Một trong những động tác thúc đẩy tăng trưởng chiều cao chính là nhảy cao. Khi bạn nhảy hết cỡ trong môn bóng rổ và vươn tay ném bóng vào rổ, toàn bộ xương sống và xương chân sẽ giãn ra hết cỡ.

- Thông thường, trọng lực sẽ nén các khớp dẫn đến chiều cao không phát triển hoàn toàn.

- Nhảy lên khỏi mặt đất sẽ giúp các khớp của bạn được kéo căng.

- Đồng thời, sụn xương mới sẽ được tạo ra và xương sẽ dài ra.

1.4 Chơi bóng rổ giúp cải thiện chức năng của tuyến yên và tuyến giáp

Tuyến yên và tuyến giáp là hai cơ quan ảnh hưởng đến sự tăng trưởng chiều cao. Chơi bóng rổ kích thích các thành phần này hoạt động. Nội tiết tố IGF-1 được cơ thể sản xuất ở chân và tủy sống. Đây là loại hormone giúp xương chắc khỏe và dài ra.

2. Cách chơi bóng rổ tăng chiều cao cho nam và nữ

Các hoạt động kỹ thuật là cách tốt nhất để tăng chiều cao nhanh trong bóng rổ. Tuy nhiên, để đạt được chiều cao tối ưu, người tập phải siêng năng và tuân theo một lịch trình luyện tập nghiêm ngặt.

Bạn có thể tham khảo các bài tập bóng rổ tăng chiều cao sau đây có thể áp dụng cho cả nam và nữ:

2.1. Thử rê bóng bằng cả hai tay

Khi mới bắt đầu rê bóng, bạn rê bóng bằng tay thuận. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến bạn trở thành một người chơi bóng dễ đoán. Hơn nữa, điều này làm cho bàn tay phát triển không đồng đều. Do đó, hãy tập rê bóng bằng cả 2 tay để các khớp tay được căng đều.

Phương pháp thích hợp là đặt toàn bộ bàn tay của bạn lên quả bóng và sau đó ấn nó thẳng đứng xuống đất. Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể bắt đầu bài tập tăng chiều cao bóng rổ này với tư thế chân trước chân sau. Lặp lại bài tập này 500-1000 lần mỗi ngày.

Khi dẫn bóng, hãy duy trì động tác tay giống như phương pháp dẫn bóng. Phần lớn người chơi có xu hướng rê bóng bằng tay thuận.

Tuy nhiên, bạn nên thực hiện phương pháp này bằng cả hai tay để cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng hiệu quả hơn và tác động kéo giãn được cân bằng trên cả hai tay cùng lúc.

cách rê và nhồi bóng bằng cả 2 tay

2.2. Kỹ thuật ném bóng vào rổ

Như đã nói, chạy bộ trên sân tập hay ném bóng vào rổ đều góp phần cải thiện chiều cao. Để đưa bóng vào rổ, bạn phải thực hiện các thao tác sau:

- Đứng: chân rộng hơn vai. Đầu gối phải chồng lên nhau để cung cấp đủ lực để bật lên cao.

- Ném bóng bằng tay thuận của bạn để đưa bóng vào rổ chính xác nhất có thể.

- Các ngón tay được duỗi ra để tiếp xúc hoàn toàn với quả bóng, giúp kéo dài các khớp ngón tay và xương cổ tay.
Khi tung bóng, trọng tâm dồn vào vành rổ và kéo lưng, như vậy chân thẳng sẽ giúp kéo giãn cột sống và xương chân hiệu quả nhất.

kỹ thuật ném bóng tại chỗ

2.3. Nhảy lên không trung và ném quả bóng vào rổ

Nhảy lên không trung là một phương pháp đưa bóng vào rổ bao gồm việc nhảy càng cao càng tốt trong khi giữ cả hai chân hoàn toàn không chạm đất. Ném thường không cần nhảy cao từ mặt đất. Ngược lại, động tác này có tác dụng làm giãn nở sụn và xương, giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng.

Có một vài yếu tố cần nhớ khi sử dụng kỹ thuật này:

- Xác định tay nào sẽ tung bóng: nên sử dụng tay thuận để ghi điểm dễ dàng hơn.

- Nên ôm bóng trước ngực và bụng bằng động tác đập bóng khi lao vào rổ.

- Nhảy theo chiều dọc chứ không phải về phía trước. Đây là một lỗi tân binh phổ biến. Cú nhảy thẳng đứng không chỉ giúp bạn tính toán khoảng cách ném bóng mà còn khuyến khích sự hình thành xương.

- Cúi xuống và nhảy hết cỡ bằng chân trước khi bật dậy.

kỹ thuật chạy ném bóng

Các bài tập khác như đu xà đơn, tạ đòn, nhảy dây, tập đạp xe hoặc chạy với máy chạy bộ điện và bơi lội, ngoài phương pháp chơi bóng rổ trước đây. Những chiến lược để tăng chiều cao cách tự nhiên hiệu quả. Các hoạt động này sẽ kéo giãn các khớp đồng thời kích thích tuyến yên tiết ra nhiều hormone tăng trưởng.

3. Cách chơi bóng rổ tăng chiều cao kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một điều cần lưu ý khi tập bóng rổ để tăng chiều cao là bạn phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể phát triển tốt về thể chất. Ăn đa dạng các loại thực phẩm, đặc biệt là những thực phẩm giàu canxi và các chất dinh dưỡng khác cho xương khớp như:

- Tôm, rơm, tôm khô, ốc và cua là những ví dụ về hải sản.

- Thực phẩm giàu protein thúc đẩy phát triển chiều cao bao gồm thịt, cá, trứng, sữa, đậu lăng và các loại hạt. Bok choy, bông cải xanh, cải rổ, bắp cải xanh và rau bina

Ví dụ về các loại rau có lá màu xanh đậm.

- Rau củ quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất, cung cấp năng lượng và sức đề kháng cho cơ thể. Vitamin A, đặc biệt, hỗ trợ sự phát triển của xương.

4. Có an toàn để chơi bóng rổ để tăng chiều cao ở mọi lứa tuổi?

Bóng rổ phù hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi và giới tính. Mặt khác, bóng rổ phù hợp nhất với trẻ em từ 6 đến 18 tuổi.

Vì đây là thời kỳ cơ thể và hệ xương phát triển mạnh nhất.

Cha mẹ có thể nhận ra điều này và cho con tập luyện bóng rổ với các hoạt động dễ dàng, phù hợp với thể trạng của trẻ.

Cùng với việc hỗ trợ trẻ đạt được chiều cao mục tiêu, nó cũng có thể hỗ trợ trẻ phát triển thói quen tập thể dục, tình yêu thể thao và nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Với những thông tin trên chúng tôi huy vọng gia đình có thể hiểu rõ hơn về bộ môn này cũng như cách để trẻ cải thiện chiều cao của mình. Và việc lựa chọn các bộ đồ thể thao chơi bóng rổ và dụng cụ tốt nhất khi đến với Thế giới đồ chơi cho trẻ em Xetreem.

Kiến thức liên quan:

Cho bé từ 2 đến 6 tuổi chơi bóng rổ có lợi ích gì?
Bé mấy tuổi thì nên cho đi học bóng rổ tốt nhất
9 môn thể thao cho bé mang lại nhiều lợi ích nhất

loading...