Khu vực:
Mạng xã hội:

Cách làm cho xe đạp nhẹ chạy nhanh hơn khi lăn bánh

  • Admin - 25.02.2022
  • 193 lượt xem
Chúng ta, những người Việt yêu xe đạp, từ lúc nhỏ đã sử dụng chiếc xe đạp và đến lớn cũng như thế. Bởi những chiếc xe luôn thu hut người mua ở mọi độ tuổi. Từ các loại xe đạp thường đến các loại thể thao cao cấp đến chất liệu sản xuất. Đối với các tay đua lại cang đặt biệt hơn.

Khi các cặp bánh carbon chuyên nghiệp đang sử dụng, có thể giúp cải thiện hiệu suất. Cách đạp rõ rệt trên biến biểu đồ vượt địa hình yêu thích. Tuy nhiên, các mức giá mà mọi người có thể lựa chọn thì lại khá đắng đo để lựa chọn. Vậy làm cách nào để có thể giúp chúng lăn bánh nhanh hơn. Và dưới đây là cách làm cho xe đạp nhẹ hơn khi chúng lăng bánh.

Nên sử dụng áp suất bánh xe như thế nào cho xe đạp?

Khi lần cuối cùng bạn kiểm tra áp suất của bánh xe là khi nào?. Thực tế, thì áp suất không khí bên trong vỏ xe đạp có thể ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác đạp xe trong quá trình di chuyển. Với áp suất quá thấp, bạn sẽ mất tốc kha nhanh ở những đoạn cua gắt; còn áp suất quá cao dẫn đến bị trượt vì mất độ ma sát. Áp suất hoàn hảo phụ thuộc lkhá nhiều vào nhiều yếu tố tác động:

- Cung đường bạn chọn

- Loại vành và vỏ xe

- Cách vận hành đạp bàn đạp xe như thế nào.

ap-suat-lop-xe-dap

Theo thống kê thì sẽ không có con số chính xác nào để có một áp suất hoàn hảo để có thể quyết định cách làm cho xe đạp chạy nhanh hơn. Tuy nhiên, gia đình cũng như bạn có thể tham khảo các thông tin hữu ích sau đây:

Nếu bạn sử dụng vỏ không ruột - tubeless, hãy thử dung mức áp suất từ 1,8 bar (26 psi) cho bánh trước và đối với bánh sau là 2,0 bar (29 psi). Và có thể thêm 2 psi. Nếu kỹ tính khi đi có thể đem theo loại bánh có ruột để có thể chuyể đổi hoạt động tốt hơn.

Mỗi lần đạp xe, hãy điều chỉnh về áp suất có thể lên và xuống 2 psi để tìm được thông số áp suất hoàn hảo phù hợp hành trình. Nhớ ghi lại mức áp suất các lần mà bạn đang thử nghiệm, kèm theo đó là cảm nhận. Cách đạp xe đạp đúng cách về phản ứng trong quá trình hoạt động của xe (trên đường mòn, lúc băng hoặc địa hình có nhiều đá và các rễ cây phức tạp).

Sau khi thử các số mức áp suất thì bắt đầu hiểu được điều ảnh hưởng đến cảm giác lái trong lúc di chuyển như thế nào?. Khi đó sẽ nắm được cách để tùy chỉnh các mức áp suất phù hợp đối với từng hoạt động của các khung đường.

Rất nhanh sau đó bạn cũng sẽ làm chủ được tốc độ áp suất và có thể tăng khả năng làm chủ được áp suất. Để có thể tham gia đường đua tăng tốc và khả năng bám đường hiệu quả cho chiếc xe yêu quý của mình.

Làm thế nào điều chỉnh tốc độ phản hồi ở phuộc nhún phù hợp?

Việc cảm nhận được chiếc xe mình quá chậm chạp và phản ứng trước những cú va chạm quá khó khăn. Hãy kiểm tra tốc độ phản hồi của phuôc nhún các phản ứng trước những cú va chạm. Bạn cảm thấy chiếc xe đạp của mình trở nên quá chậm chạp; và phản ứng trước những va chạm sao quá khó khăn?. Hãy kiểm tra phần tốc độ phản hồi của phuộc nhún.

Khi bạn đạp xe nhanh hơn, va chạm với đá và cây cối nhiều hơn, nghĩa là phuộc nhún xe đạp của bạn phải làm việc vất vả hơn, cần phản xạ nhanh hơn. Nếu tốc độ phản hồi được thiết kế hoạt động quá chậm, phuộc nhún chiếc xe đạp sẽ bị trì trệ trongkhi xe phải vượt qua các chướng ngại vật, quán trình làm giảm tốc độ đạp xe.

phuột xe đạp

Hãy kiểm tra tốc độ bật phù hợp, làm các thí nghiệm, đi lại trên con đương cũ nhiều lần, vượt qua chướng ngại vật cũ nhiều lần, ghi nhớ lại các phản xạ của phuộc nhún để điều chỉnh tốc độ bật cho phù hợp những chặng đường tiếp theo.

Chỉnh độ dài cổ lái như thế nào cho phù hợp?

Nếu cổ lái ( stem ) xe bạn là người lái vẫn đang sử dụng số lượng miếng chêm cổ ( spacer ). Thông thường được mặc định do cửa hàng xe đạp lắp đặt trên những chiếc xe đạp. Thì bạn nên kiểm tra lại lần nữa có thể độ dài có phù hợp với mình không.

Việc ngồi xe đạp bị dồn về phía trước khá khó khăn khi mà lực đè sẽ dồn về bánh trước. Cảm giác bánh trước chạy xa tầm kiểm soát và khá nặng khi bánh tiến về phía trước. Do đó, cần gõ bỏ một số miếng chêm phía dưới cổ tay lái sẽ khắc phục được điều này.

Cổ lái hạ thấp hơn sẽ giúp bạn dồn trọng lượng về trước nhẹ hơn, hỗ trợ bạn kiểm soát tay lái khi vào khúc cua gắt. Và dễ dàng qua các con đường hẹp. Tuy nhiên, nếu như việc chỉnh cổ lái quá thấp, bạn lại khó kiểm soát trọng tâm của mình khi mà dồ về phía trước.

Hãy tự mình trãi nghiệm cũng như trãi nghiệm thử các trường hợp khác nhau. Để biết được sự thay đổi có ảnh hưởng như lến đến thế nào với cơ thể mỗi người cảm nhận hoạt động khác nhau.

Việc bó thắng

Khi nhấc chiếc xe đạp lên và thực hiện quay bánh xe để kiểm tra vòng quaycó hoạt động nhẹ nhàn không. Nếu bánh xe chỉ quay được trong thời gian ngắn hoặc vài vòng, thì có lẽ là má thắng đã bị cọ xát vào lốp hoặc nềng xe.

Nếu gặp phải tình trạng thắng không được lắp hoặc chỉnh một cách chính xác thì cần xem xét lại; Điều này sẽ làm cho bạn tốn khá nhiều sức để điều khiển chiếc xe đạp với tốc độ cần. Để đạt được hiệu suất hoạt động tối đa của chiếc xe đạp chắc chắn cần kiểm tra phần má tháng và đĩa thắng.

thắng xe đạp

Quát trình hoạt động êm sẽ giúp chiếc xe hoạt động mượt hơn

Cần kiểm tra ở tất cả các vị trí liên quan đến ốc đã đã đạt yêu cầu chưa (ví dụ như: phần cổ trục giữa hoặc là chốt của 2 phuộc) siết cẩn thận và không phát ra tiếng gì lọc xọc vừa lắp xong hoặc qua trình chạy thử. Các phần dây cáp và cáp thắng đều được cố định gọn gàng và được bôi trơn các vòng bi đúng cách.

Sau khi chiếc xe đạp của mình đã được kiểm tra các chi tiết đã đúng cách. Sẽ khác ngạc nhiên khi nó chạy nhanh hơn nhiều. Với bài viết này hay vọng sẽ giúp bạn có thể biết được thông tin cần thiết khi làm cho chiếc xe đạp của mình chạy hay những giá xe đạp trẻ em phụ hợp có thể chạy nhanh hơn.

Bài viết liên quan mà gia đình cần:

Các mẫu xe đạp thể thao cho bé giá rẻ được mua nhiều nhất

Các mẫu xe đạp cho bé từ 4 5 6 tuổi chính hãng bán chạy

loading...